Monday, April 13, 2015

.. ท่านนบีมุฮัมมัดซ.ล.กล่าวว่า




".. กล่าวสลามให้กันเสมอ แล้วเราจะรักกันมากขึ้น .."
.. ท่านนบีมุฮัมมัดซ.ล.กล่าวว่า
«لَا تَدْخُلُونَ الْجَنَّةَ حَتَّى تُؤْمِنُوا وَلَا تُؤْمِنُوا حَتَّى تَحَابُّوا أَوَ لَا أَدُلُّكم على شَيْء إِذا فَعَلْتُمُوه تَحَابَبْتم؟ أَفشُوا السَّلَامَ بَيْنكُم» رَوَاهُ مُسلم
(คำอ่าน)
"ลา ยัดคู่ลูนั้ล ญันน่าต้า หั๊ตตา ตุ๊มี่นู ว่าลา ตุ๊มี่นู หั๊ตตา ต้าห๊าบบู อ้าว่าลา อ้าดุ้ลลู่กุม อ้าลา ซัยอิน อี่ซา ฟ่าอั้ลตู้มูฮู่ ต้าฮาบั๊บตุม อัฟซุส ส่าลาม่า บัยน่ากุม"
(ความหมาย)
"พวกท่านจะไม่ได้เข้าสวรรค์ จนกว่าพวกท่านจะมีศรัทธา และพวกท่านจะยังไม่ศรัทธาจนกว่าพวกท่านจะรักกัน เอาไหมฉันจะบอกพวกท่านให้ทราบถึงสิ่งหนึ่ง เมื่อพวกท่านทำสิ่งนั้นแล้ว พวกท่านจะรักกัน นั่นคือ พวกท่านจงให้สลามแผ่กระจายในหมู่พวกท่านเถิด" รายงานโดยมุสลิม
...
...
.....(อย่าลืมดุอาให้พี่น้องมุสลิมด้วยนะครับ).....
".. ดุอาต้นนี้ ขอให้อิสลามและมุสลิมสงบสุข ยิ่งใหญ่เกรียงไกร .."
اَللّهُمَّ أَعِزَّ الْإِسْلَامَ وَالْمُسْلِمِيْنَ ، وَأَذِلَّ الشِّرْكَ وَالْمُشْرِكِيْنَ ، وَدَمِّرْ أَعْدَاءَكَ
أَعْدَاءَ الدِّيْنِ ، وَاجْعَلْ هذَا الْبَلَدَ آمِناً مُطْمَئِنًّا وَسَائِرَ بِلَادِ الْمُسْلِمِيْنَ
بِرَحْمَتِكَ يَا أَرْحَمَ الرَّاحِمِيْنَ
(คำอ่าน)
"อัลลอฮุมม่า อ้าอิซซั้ลอิสลาม่า วั้ลมุสลี่มีน ว่าอ้าซิ้ลลัซซิ้รก้า วั้ลมุซรี่กีน ว่าดัมมิ๊รอ๊ะดาอ้าก้า อ๊ะดาอั๊ดดีน วัจญฺอั้ล ฮาซั้ลบ้าล่าด้า อามี่นัน มุตม่าอินนัน ว่าซาอี่ร่อ บี้ลาดิ้ลมุสลี่มีน บี้เราะหฺม่าตี้ก้า ยาอั๊รห้ามั๊รรอหี้มีน"
(ความหมาย)
"โอ้อัลเลาะฮฺ โปรดให้อิสลามและบรรดามุสลิมยิ่งใหญ่เกรียงไกร โปรดให้การตั้งภาคีและบรรดาผู้ตั้งภาคีตกต่ำ โปรดทำลายศัตรูของพระองค์ ศัตรูของศาสนา และโปรดให้ประเทศนี้และประเทศมุสลิมทุกประเทศปลอดภัยและสงบสุข ด้วยพระเมตตาของพระองค์ โอ้ผู้ทรงเมตตายิ่งเหนือผู้มีเมตตาทั้งมวล"

No comments:

Post a Comment