Thursday, December 1, 2016

ความสำคัญของการเรียนรู้ Deen ...




"ถ้าอัลลต้องการที่จะชอบใครสักคนที่เขามอบให้เขาเข้าใจ (เข้าใจ) ของศาสนานี้."

[ซาฮิบุคอรี Vol.1 # 71, Tirmidhi และ Musnad อาหมัด]

ตัวอย่างของคำแนะนำและความรู้ที่อัลลอได้ส่งมาให้ผมเป็นเหมือนฝนตกชุกหนาแน่นตกบนแผ่นดินบางส่วนที่เป็นดินที่อุดมสมบูรณ์ดูดซึมน้ำฝนและนำออกมาพืชและหญ้าในความอุดมสมบูรณ์ (และ) ส่วนหนึ่งของมันอีกเป็นเรื่องยากและถือน้ำฝนและอัลลอได้รับประโยชน์คนที่มีความมันและพวกเขาใช้มันสำหรับการดื่มสุราทำให้สัตว์ของพวกเขาดื่มจากมันและเพื่อการชลประทานของที่ดินสำหรับการเพาะปลูก (และ) เป็นส่วนหนึ่งของมันซึ่งเป็นหมันไม่สามารถเก็บน้ำหรือนำไปสู่พืช (แล้วที่ดินที่ให้ผลประโยชน์ไม่ได้) ครั้งแรกที่เป็นตัวอย่างของคนที่แผ่ศาสนาของอัลลอและได้รับผลประโยชน์ (จากความรู้) ซึ่งอัลลอได้เปิดเผยผ่านฉัน (พระศาสดา) และเรียนรู้แล้วสอนคนอื่น ๆ ตัวอย่างที่ผ่านมาเป็นที่ของคนที่ไม่ดูแลมันและไม่ใช้คำแนะนำของอัลลอเปิดเผยผ่านฉัน (เขาเป็นเหมือนดินแดนที่แห้งแล้งที่.) "

[อัลซาฮิ Bukhari v.1 No.79 เล่าเรื่องโดยอาบูมูซา]

"มันเป็นเพียงผู้ที่มีความรู้ในหมู่ปวงบ่าวของพระองค์ที่เกรงกลัวอัลลอ."

[Soorah Al-Fatir (35): 28]

"แสวงหาความรู้เพราะการแสวงหามันเพื่อประโยชน์ของอัลลอเป็นที่เคารพสักการะ และรู้ว่ามันจะทำให้คุณมากขึ้นเกรงกลัวพระเจ้า; และค้นหามันเป็นญิฮาดการเรียนการสอนให้กับผู้ที่ไม่ทราบว่าเป็นองค์กรการกุศล, การตรวจสอบและการเรียนรู้มันมากขึ้นเป็นเหมือน Tasbeeh ผ่านความรู้อัลเลาะห์จะเป็นที่รู้จักและได้นมัสการ มีความรู้ที่จะยกระดับอัลลอคนและทำให้พวกเขาเป็นผู้นำและอิหม่ามที่จะเปิดในคู่มือคนอื่น ๆ . "

[Fatawa Ibn Taymiyya Vol.10, p.39]

"ใครก็ตามที่ย่ำอยู่บนเส้นทางในการค้นหาความรู้อิสลามอัลลอจะทำให้ทางไปสวรรค์สำหรับเขา แองเจิลจะลดปีกของพวกเขายินดีกับผู้สมัครของความรู้นี้และทุกคนในชั้นฟ้าทั้งหลายและแผ่นดินจะขอให้อภัยสำหรับคนที่มีความรู้แม้กระทั่งปลาในที่ลึกที่สุดของน้ำจะขอขมาของเขา "

[อาบู Dawud, อิบัน Majah, Tirmidhi # 2835-ซาฮิสุนัต]

"เขาผู้ตายมายังขณะที่เขามีส่วนร่วมในการแสวงหาความรู้ที่มีมุมมองในการฟื้นฟูอิสลามด้วยความช่วยเหลือของมันจะมีในระดับหนึ่งระหว่างเขาและศาสดาในสวรรค์."

[Al-Tirmidhi ไม่มีหะดีษ 249. บรรยายโดยอัลฮะซันอัล Basri]


No comments:

Post a Comment