Saturday, April 7, 2018

"การทำงานเพื่อจัดตั้ง Khilafah"



Image may contain: text

Khilaafah กินเวลานาน 30 ปีแล้วมีกษัตริย์ที่อัลลอฮ์ให้ใครก็ตามที่เขาพอใจ

จาก aqidah ของชาวมุสลิมก็คือเขาเชื่อว่าตามตำราที่เปิดเผยว่า khilaafah กินเวลาสามสิบปีที่ khilaafah นี้เป็นไปตามทาง Prophethood ที่อัลลอยกมันและแทนที่ด้วยพระมหากษัตริย์และที่ก่อน ไปถึงแนวทางของเวลาอัลลอฮ์จะทรงส่งคยาลาฟามาตามวิธีการพยากรณ์อีกครั้ง และนี่เป็นข่าวดีสำหรับชาวมุสลิมที่แสดงความห่วงใยต่อ aqidah ของเขาและมุ่งมั่นที่จะชำระความเชื่อของเขาให้กลับไปยังสิ่งที่ Companions กำลังเกิดขึ้นในช่วงเวลาของ Prophethood และ khilaafah ที่ถูกต้อง

hadeeth เล่าโดย Safeenah (radiallaahu anhu) ที่พระศาสดา (sallallaahu alayhi wasallam) กล่าวว่า:

พระเยซูคริสต์

พราหมณ์ khilaafah จะมีอายุสามสิบปี แล้วอัลลอฮ์จะให้อำนาจแก่ผู้ที่พระองค์ทรงประสงค์

รายงานโดยอาบู Dawud และ al-Haakim Saheeh al-Jaami 'เป็น-Sagheer (ฉบับที่ 3257) ประกาศว่า Saheeh โดย Imaam al-Albaani (rahimahullaah)

และในสุนันท์ของอาบู Dawud มีเกิดขึ้นหลังจาก hadeeth นี้สิ่งที่ถูกกล่าวโดย Sa'eed bin Jamhaan ผู้เล่าจาก Safeenah:

قالسفينة: امسك, خلافةأبيبكررضياللهعنهسنتين, وعمررضياللهعنهعشرا, وعثمانرضياللهعنهاثنتيعشر, وعليستا.

Safeenah กล่าว (กับฉัน): Hold on (ความหมายฟัง) Khilaafah ของ Abu ​​Bakr (radiallaahu anhu) คือสองปีและ [ที่] Umar (radiallaahu anhu) คือสิบปีและ [ที่] Uthmaan (radiallaahu anhu) สิบสองปีและ [ของ] Alee (radiallaahu anhu) หกปี

อาบู Dawud, Kitaab เรา - ซุนนะฮ, บทที่ Khulafaa, (ฉบับที่ 4647)

รายงานโดย Safeenah คำพูดของท่านศาสดา (sallallaahu alayhi wasallam):

พระเยซูคริสต์

khilaafah หลังจากฉันใน Ummah ฉันจะมีอายุการใช้งานสามสิบปี หลังจากนั้นจะมีพระมหากษัตริย์

รายงานใน Musnad Imaam Ahmad โดย at-Tirmidhi, Musnad Abi Ya'laa และ Ibn Hibbaan Saheeh al-Jaami 'as-Sagheer (เลขที่ 3341) ประกาศว่า Saheeh โดย Imaam al-Albaani (rahimahullaah)

จาก Hudhayfah ที่ท่านศาสดา (sallallaahu alayhi wasallam) กล่าวว่า:

تكونالنبوةفيكمماشاءاللهأنتكون, ثميرفعهااللهإذاشاءأنيرفعها, ثمتكونخلافةعلىمنهاجالنبوة, فتكونماشاءاللهأنتكون, ثميرفعهااللهإذاشاءأنيرفعها, ثمتكونملكاعاضا, فيكونماشاءاللهأنتكون , ثميرفعهااللهإذاشاءأنيرفعها, ثميكونملكاجبريا, فتكونماشاءاللهأنتكون, ثميرفعهاإذاشاءأنيرفعها, ثمتكونخلافةعلىمنهاجالنبوة, ثمسكت

พรหมจรรย์จะคงอยู่ท่ามกลางพวกท่านตราบเท่าที่อัลลอฮ์ทรงปรารถนาให้เป็นเช่นนั้น แล้วอัลลอฮ์ก็จะทรงให้มันฟื้นขึ้นมาเมื่อพระองค์ทรงประสงค์ให้มันฟื้นขึ้นมา แล้วจะมี khilaafah ตามวิธีการพยากรณ์ และมันจะอยู่ได้นานตราบเท่าที่อัลลอฮ์ทรงปรารถนาให้เป็นที่สุด แล้วอัลลอฮ์ก็จะทรงให้มันฟื้นขึ้นมาเมื่อพระองค์ทรงประสงค์ให้มันฟื้นขึ้นมา แล้วจะมีการทรมานกษัตริย์และมันจะยังคงอยู่ตราบเท่าที่อัลลอฮ์ทรงประสงค์ให้คงอยู่ แล้วอัลลอฮ์ก็จะทรงให้มันฟื้นขึ้นมาเมื่อพระองค์ทรงประสงค์ให้มันฟื้นขึ้นมา แล้วจะมีกษัตริย์ที่มีอำนาจเหนือกว่า (รุนแรง) และจะคงอยู่ตราบใดที่อัลลอฮ์ทรงประสงค์ให้คงอยู่ แล้วพระองค์จะทรงให้มันงอกขึ้นเมื่อพระองค์ทรงประสงค์จะให้มันฟื้นขึ้นมา แล้วจะมี khilaafah ตามวิธีการพยากรณ์

แล้วเขา (พระศาสดา) ก็เงียบ

รายงานโดยอาหมัดและอาบู Dawud Silsilah as-Saheehah จาก Imaam al-Albani (1/34 no. 5) และเป็น Saheeh และ Shaykh al-Albaani (rahimahullaah) แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ hadeeth นี้บอกว่า:

ومنالبعيدعنديحملالحديثعلىعمربنالعزيز; لأنخلافتهكانتقريبةالعهدبالخلافةالراشدة, ولميكنبعدملكان: ملكعاضوملكجبريةواللهأعلم

และเป็นระยะทางไกลในมุมมองของฉันที่จะใช้ hadeeth นี้ (khilaafah) ของ Umar bin Abdil-Azeez เพราะ khilaafah ของเขาอยู่ใกล้กับ khilaafah แนะนำอย่างถูกต้องและทั้งสองประเภทของกษัตริย์, กัดกษัตริย์และบังคับ, กษัตริย์กบฏไม่ได้เกิดขึ้นหลังจาก (Khilaafah ไกด์อย่างถูกต้อง)

และอาบู Umaamah กล่าวว่าพระศาสดา (sallallaahu alayhi wasallam) กล่าวว่า:

لتنقضنعرىالإسلامعروةعروةفكلماانتقضتعروةتشبثالناسبالتيتليهافأولهننقضاالحكمและآخرهنالصلاة

ถือเป็นโมฆะของละมั่งหนึ่งทีละครั้งและทุกครั้งที่ถือจับถือไว้คนทั้งหลายจะถือศีรษะไว้อย่างรวดเร็วต่อผู้ติดตาม คนแรกที่ถูกเพิกถอนเป็นกฎ (al-hukm) และสุดท้ายคือคำอธิษฐาน (as-salaat)

รายงานโดยอาหมัดใน Musnad อิบันฮาบบาและอัลฮาคิม Saheeh al-Jaami 'as-Sagheer (เลขที่ 5057) ของ Shaykh al-Albaanee ผู้ประกาศว่า Saheeh

และ Shaykh Abdul-Azeez bin Baz (rahimahullaah) แสดงความคิดเห็นเมื่อก่อน hadeeth (ที่เกิดขึ้นใน Majmoo 'ul-Fataawa วา Maqaalaat al-Mutanawli'ah):

ومعنىقولهفيالحديث: "وأولهانقضاالحكم" معناهظاهروهو: عدمالحكمبشرعاللهوهذاهوالواقعاليومفيغالبالدولالمنتسبةللإسلام. ومعلومأنالواجبعلىالجميعهوالحكمباريعةاللهفيكلشيءوالحذرمنالحكمبالقوانينوالأعرافالمخالفةللشرعالمطهر

และความหมายของคำพูดของเขาใน hadeeth: "ครั้งแรกของพวกเขาที่จะถูกยกเลิกเป็นกฎ (al-hukm)" ความหมายของมันคือเห็นได้ชัดและมันคือการขาดงานของ rul

No comments:

Post a Comment