முஹம்மத் (ஸல்) அவர்கள் முஃமின்களின் வழிகாட்டுதலில் முஹம்மது நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களிடம் வந்து, "அல்லாஹ்வின் தூதரே! ஹதீஸை மறுப்பதற்கில்லை, அல்லாஹ்வின் தீர்க்கதரிசன முறைப்படி கிலாஃபத்தை இறக்கி வைப்பார்கள். முஸ்லிம்களுக்கு நபி (ஸல்) அவர்களின் மீது அக்கறை இருப்பதைப் பற்றி நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள். நபி (ஸல்) அவர்கள், "அல்லாஹ்வின் தூதரே!
நபி (ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம்) என்று ஸைத்னீ (ரலியல்லாஹு அன்ஹு) கூறியதாக ஹதீஸ் கூறுகிறது:
خلافة النبوة ثلاثون سنة ثم يؤتي الله الملك من يشاء
தீர்க்கதரிசன கிலாஃபா முப்பது ஆண்டுகள் நீடிக்கும். பின்னர் அல்லாஹ் நாடியவர்களை அவன் ஆக்குவான்.
அபு தாவூத் மற்றும் அல் ஹாக்கீமின் அறிக்கை. சஹீஹ் அல் ஜாமியா அஸ்-ஸாகீர் (எண் 3257) சஹீஹ் இமாம் அல் அல்பானி (ரஹிமஹல்லாஹ்) மூலம் அறிவித்தார்.
அபு தாவூனின் சூனத்தில், ஸாயீத் பின் ஜம்ஆன் பின்வருமாறு கூறப்பட்ட பின், ஸைனீனாவைப் பற்றி விவரிக்கிறார்:
(ஸஹீஹுல் புகாரி) நபி ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள்,
அபு பக்கர் (ரதில்லாஹுஹு அஹு) கிலாஃபஹு இரண்டு ஆண்டுகள் இருந்தும், உமர் (ரேடியல்லாஹு அஹு) பத்து ஆண்டுகள் என்றும், உத்மான் (ரமல்லாஹுஹு) ஆணு) பன்னிரண்டு ஆண்டுகள், மற்றும் அலீ (ரேடியல்லாஹு அஹு) ஆறு ஆண்டுகள்.
அபு தாவூத், கிதாப் எல்-சுன்னா, குலாஃபா மீதான அத்தியாயம், (எண் 4647).
நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்.
الخلافة بعدي في أمتي ثلاثون سنة ثم ملك بعد ذلك
என் உமியில் எனக்குப் பின் வரும் கிலாஃபஃபா முப்பது ஆண்டுகள் நீடிக்கும். பிறகு அதன் பிறகு அரசாட்சி இருக்கும்.
முஷ்ராத் இமாம் அஹ்மத், அத்-திர்மிதி, முஷ்னா அபி யலா, மற்றும் இபின் ஹிபான் ஆகியோரால் கூறப்பட்டுள்ளது. சஹீஹ் அல் ஜாமியா அஸ்-ஸாகீர் (எண் 3341) சஹீஹ் இமாம் அல் அல்பானி (ரஹிமஹல்லாஹ்) மூலம் அறிவித்தார்.
நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்:
தாகம் தெய்வம், தெய்வம், தெய்வம், தெய்வம், தெய்வம், தெய்வம், தெய்வம், தெய்வம், தெய்வம், தெய்வம், , ثم يرفعها الله إذا شاء أن يرفعها, ثم يكون ملكا جبريا, فتكون ما شاء الله أن تكون, ثم يرفعها إذا شاء أن يرفعها, ثم تكون خلافة على منهاج النبوة, ثم سكت
அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்: பின்னர் அதை எழுப்புவதற்கு அல்லாஹ்வே அதனை எழுப்புவான். பின்னர் தீர்க்கதரிசன முறைப்படி கிலாஃபாக இருக்கும். அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள்: பின்னர் அதை எழுப்புவதற்கு அல்லாஹ்வே அதனை எழுப்புவான். பின்னர் அரசதிகாரத்தை கடிக்கும், அது அல்லாஹ்வின் விருப்பப்படி இருக்கும் வரை அது தொடர்ந்து இருக்கும். பின்னர் அதை எழுப்புவதற்கு அல்லாஹ்வே அதனை எழுப்புவான். பின்னர் அது கொடுங்கோலமான (வலிமைமிக்க) அரசாட்சியாக இருக்கும், மேலும் அல்லாஹ்வே அதை நிலைநிறுத்திக் கொண்டிருக்கும் வரை அது இருக்கும். பின்னர் அவன் அதை எழுப்புவதற்காக அவன் அதை எழுப்புவான். பின்னர் தீர்க்கதரிசன முறைப்படி ஒரு கிலாஃபாக இருக்கும்.
பின்னர் அவர் (நபி) அமைதியாக இருந்தார்.
அஹமது மற்றும் அபு தாவூத் ஆகியோரால் அறிவிக்கப்பட்டது. இமாம் அல் அல்பானியின் சில்சிலா அஷ்ஹிஹஹ் (1/34 எண் 5) மற்றும் அது சஹீஹ். ஷைக் அல் அல்பானி (ரஹிமஹல்லா) இந்த ஹதீஸைப் பற்றி இவ்வாறு கூறுகிறார்:
அன்னைமரியா, அன்னைமரியா, அஸ்ஸலாமு அலைக்கும், நபி (ஸல்) அவர்கள் கூறினார்கள் என அபூ ஹுரைரா (ரலி) அறிவித்தார்.
உமர் பின் அப்துல் அஸீஸுக்கு இந்த ஹதீஸைப் பயன்படுத்துவது என் பார்வையில் தொலைவில் இருக்கிறது, ஏனெனில் அவரது கிலாஃபாக் சரியான வழிகாட்டுதல் கிலாஃபஃபுக்கும், இரண்டு வகை ராஜ்யத்திற்கும், கடிக்கும் அரசாட்சிக்கும், (சரியான வழிகாட்டுதல் கிலாஃபஃபா) பிறகு ஏற்பட்டது.
அபூ உமாமா நபி (ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம்) இவ்வாறு கூறினார்:
لتنقضن عرى الإسلام عروة عروة فكلما انتقضت عروة تشبث الناس بالتي تليها فأولهن نقضا الحكم و آخرهن الصلاة
இலாலாவின் கைப்பிடிகள் அழிக்கப்படும், ஒவ்வொன்றும் ஒவ்வொரு முறையும் ஒரு கவுன்ட்டரை முற்றுகையிடும், மக்கள் அதைப் பின்தொடரும் ஒருவரைப் பிடிப்பார்கள். அவர்களில் முதலாவதாக, விதி (அல் ஹுக்ம்) ரத்து செய்யப்பட்டது, மேலும் அவர்களில் கடைசிப் பிரார்த்தனை (ஸலாத்) ஆகும்.
அஹ்மத் தனது Musnad, Ibn Hibbaan மற்றும் அல் Haakim மூலம் அறிக்கை. சஹீஹ் அல் ஜமாயி அஸ்-ஸாகீர் (எண் 5057) ஷைக் அல் அல்பானீயின் ஸஹீஹ் என்று அறிவித்தார்.
ஷைக் அப்துல் அஸீஸ் பின் பாஸ் (ரஹிமல்லாஹுல்லாஹ்) முந்தைய ஹதீஸில் (மஜ்மு 'உல்-ஃபாடாவா வ மகாலாஅத் அல்-முத்தனாவியாவில்) ஏற்பட்டுள்ளது:
ومعنى قوله في الحديث: "وأولها نقضا الحكم" معناه ظاهر وهو: عدم الحكم بشرع الله وهذا هو الواقع اليوم في غالب الدول المنتسبة للإسلام. அன்னை மரியாவின் மகன் அன்னை மரியாவின் மகன்.
ஹதீஸில் அவரது சொல்லைப் புரிந்து கொள்ளுதல்: "முதலாவதாக அவர்கள் (அல்குக்) விலக்கப்படுவது, அதன் அர்த்தம் வெளிப்படையானது, அது ஆட்சி இல்லாதது
No comments:
Post a Comment